Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 12

    Đã truy cập: 675504

Đại Hội đại biểu Hội Người cao tuổi xã Đại Lộc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021- 2016

Sáng ngày 19/3/2021, Hội người cao tuổi xã Đại Lộc đã tổ chức đại hội lần thứ VInhằm tổng kết, đánh giá hoạt động công tác hội người cao tuổi nhiệm kỳ qua; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026.

Về dự đại hội có đồng chí Nguyễn Trung Chiếng- Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Hậu Lộc, đồng chí Lê Bá Chân- Bí thư Đảng ủy xã cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT HĐND- UBND- MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã; 81đại biểu người cao tuổi tiêu biểu đại diện cho hơn 881 hội viên người cao tuổi trong toàn xã

Theo đánh giá tổng kết hoạt động Hội người cao tuổi xã nhiệm kỳ qua cho thấy: Trong 5 năm qua, được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo sát sao của Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện, Hội người cao tuổi xã đã không ngừng đẩy mạnh xây dựng hội vững mạnh và hoàn thành toàn diện chỉ tiêu đề ra. Nổi bật là đã chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, toàn xã có 4 chi hội, với 881 hội viên. Hội đã phát huy tốt vai trò người cao tuổi trong nhiều lĩnh vực; thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thường xuyên dạy bảo con cháu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức theo gương Bác. Nhiều hội viên đã phát huy truyền thống cần cù, sáng tạo “Tuổi cao trí càng cao” trong phát triển kinh tế, trở thành gương sáng trong giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng tại địa phương.

Bên cạnh đó, Hội người cao tuổi xã cũng thực hiện tốt hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi, trong nhiệm kỳ đã tổ chức mừng thọ cho 360 lượt hội viên; thăm hỏi, hỗ trợ hội viên ốm đau và bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Với mục tiêu “Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội”, hàng năm hội phối hợp tổ chức tốt các đợt khám, tư vấn sức khỏe và đã tạo điều kiện cho hội viên điều trị bệnh về mắt. Duy trì hoạt động thường xuyên của các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh; qua đó đã thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia. Bên cạnh đó, chi hội cũng tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội tại địa phương như: đã vận động con cháu, đóng góp tiền, ngày công cho công tác xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, quỹ khuyến học, ủng hộ đồng bào miền Trung vừa bị ảnh hưởng lũ lụt và hỗ trợ, giúp đỡ không để ai bỏ lại phía sau vì dịch bệnh Covid-19. 

Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hội người cao tuổi Đại Lộc sẽ phát huy tinh thần “Tuổi cao, trí càng cao”; “Tuổi cao gương sáng” của người cao tuổi; cán bộ, hội viên người cao tuổi đoàn kết cùng nhau thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của Hội như: Duy trì đều nề nếp và chất lượng sinh hoạt; phấn đấu 100% các bộ, hội viên đều được tập huấn về công tác hội; phấn đấu 90% người cao tuổi đạt danh hiệu “Tuổi cao gương sáng”.

Trong không khí phấn khởi, đoàn kết, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi xã nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 7 thành viên. Ông Bùi Thành Đô tiếp tục được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội người cao tuổi xã nhiệm kỳ 2021-2026. 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐẠI LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: PHẠM DUY TẤN - CHỦ TỊCH UBND XÃ ĐẠI LỘC

Địa chỉ: Xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0814510350

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa