Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 162

    Đã truy cập: 673502

Các nhà trường Mầm Non, Tiểu học, THCS trên địa bàn xã Đại Lộc tưng bừng đón chào năm học mới

Các nhà trường Mầm Non, Tiểu học, THCS trên địa bàn xã Đại Lộc tưng bừng đón chào năm học mới

Sáng ngày 5/9/2022,  các em học sinh trường Mầm Non, Tiểu học, THCS xã nhà đã hòa mình trong không khí từng bừng chào đón năm học 2022 - 2023. Sau hai năm không tổ chức khai giảng dưới sân trường do đại dịch Covid 19, năm nay giáo viên và học sinh xã nhà rất phấn khởi được dự Lễ khai giảng trực tiếp với những nghi thức vừa quen thuộc, vừa thiêng liêng của ngày đầu năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo xã đã tới dự và chung vui  với các trường.


          * Đồng chí Lê Bá Chân  Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí đại diện cho UBND, các ngành đoàn thể, các thôn, Hội CMHS đã tới dự Lễ khai giảng năm học mới và tại Trường THCS Đại Lộc.

          Năm học vừa qua, tập thể thầy và trò Trường THCS Đại Lộc đã nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Chất lượng đại trà tiếp tục được giữ vững. Kết quả: xếp loại Giỏi có 34 HS đạt tỷ lệ 15,04%, Loại Khá: 74 em đạt 32,74%; Trung bình có 98 HS bằng 43,36%, loại yếu 19 HS chiếm tỷ lệ 8,41%, loại kém 1 HS chiếm 0,44%. Đối với các môn văn hóa, trong năm học 2021- 2022 nhà trường có 19 HS đạt giải HSG cấp huyện (trong đó có 4 giải Nhì, 3 giải Ba và 12 giải KK); Cuộc thi KHKT nhà trường có 1 sản phẩm đạt giải khuyến khích cấp huyện; Thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 nhà trường có 1 giải KK cấp huyện.

          * Tới dự và chung vui với Trường Tiểu học Đại Lộc có đồng chí Lê Sỹ Quyền Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, cùng các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể, các thôn, Hội CMHS của nhà trường.

Năm học 2021 - 2022 mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid-19, song với tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, tương thân tương ái, thầy và trò Trường Tiểu học Đại Lộc đã khắc phục khó khăn, vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh, vừa thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, kỷ cương trường học luôn được giữ vững, chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Kết quả Học sinh xuất sắc: 165 em. Khen thưởng 1 mặt: 119 em. Danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ: 284 em. Về kết quả thi giao lưu câu lạc bộ cấp huyện đạt 14 giải, trong đó: Huy chương vàng: 1; Huy chương bạc:4; Huy chương Đồng: 2; Khuyến khích: 7;  Học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học: 66 em = 100 %; Giáo viên giỏi cấp Huyện: 4 đ/c ( Xếp thứ 3/ 29 trường trong huyện).

          * Đồng chí Phạm Duy Tấn Chủ tịch UBND xã tới dự và chung vui với Trường mầm non Đại Lộc trong Lễ khai giảng năm học 2022- 2023.

          Năm học 2021-2022 vừa qua, Trường mầm đã duy trì tốt nhiệm vụ phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, hoàn thành tốt công tác phổ cập xóa mù và được công nhận. Trong năm nhà trường đã huy động từ các nguồn xã hội hóa, tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cho giáo dục; Quan tâm công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên. Vì thế năm học 2021-2022 là năm học mà cô và trò nhà trường gặt hái được nhiều thành tích đáng phấn khởi. Chất lượng nuôi dưỡng Kênh bình thường: 287/295  đạt 97%; Kênh suy dinh dưỡng: 09/295 chiếm 3%. Về chất lượng giáo dục theo chương trình mầm non:  đạt yêu cầu 98%; chất lượng bé chăm 100%, bé ngoan 100%. Tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Tham gia thi sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện xếp thứ 10/28 trường mầm non. Xếp loại thi đua cụm: đạt  Hoàn thành tốt nhiệm vụ, xếp thứ 3/9 trường trong cụm. Được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận Cơ quan văn hóa kiểu mẫu cấp tỉnh.

          Nhân dịp Lễ khai giảng, Đoàn xã Đại Lộc và Công ty Hóa chất Me Ga đã trao tặng các phần quà cho các em học sinh trường Tiểu học và THCS đạt thành tích xuất sắc trong năm học.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐẠI LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: PHẠM DUY TẤN - CHỦ TỊCH UBND XÃ ĐẠI LỘC

Địa chỉ: Xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0814510350

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa