Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 93

    Đã truy cập: 668313

Hội chữ thập đỏ xã Đại Lộc đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Hội chữ thập đỏ xã Đại Lộc đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026

          Sáng 07/7/2021, Hội Chữ thập đỏ xã Đại Lộc tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026. Tới dự và chỉ đạo đại hội có Ông Trương Quốc Huy, Phó Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Hậu Lộc; đại diện Hội Chữ thập đỏ  huyện; phía xã có đại diện thường vụ đảng vụ, UBND, MTTQ, và các đại biểu đã về dự đầy đủ.

          Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ xã Đại Lộc đã triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2021-2026 đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Các phong trào, cuộc vận động nhân đạo có sức lan tỏa và thu hút nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã tham gia.

          Tổ chức Hội được củng cố, kiện toàn ở 4/4 chi hội với đội ngũ cán bộ, các hội viên và  tình nguyện viên phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động Hội. Nhiều hoạt động Chữ thập đỏ được triển khai có hiệu quả, với sự phối hợp chăt chẽ với địa phương. Qua đó, góp phần làm cầu nối trong các hoạt động nhân đạo trên địa bàn. Tổng giá trị kinh phí vận động, tiếp nhận, thực hiện hoạt động Hội trong nhiệm kỳ đạt 40 triệu đồng, trao 214 xuất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Các tình nguyện viên tham gia được trang bị kiến thức, kỹ năng và phương tiện sơ cấp cứu tham gia sơ cứu ban đầu, giảm thiểu thương tích. Hội đã cùng với MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ nhu yếu phẩm kịp thời cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Kết quả hoạt động của Hội góp phần thực hiện thành công chương trình an sinh xã hội của địa phương. Trong 5 năm qua, công tác vận động hiến máu nhân đạo được hội phát động và nhận được sự hưởng ứng của đoàn viên, hội viên. Đã có 48 tình nguyện viên tham gia hiến máu, nhiều đoàn viên hội viên tham gia hiến máu liên tục 5 - 10 năm. Về hoạt động phòng ngừa ứng phó thảm họa, Hội Chữ thập đỏ xã tổ chức hướng dẫn nâng cao nhận thức phòng ngừa ứng phó thảm họa thông qua nhiều hình thức cho người dân trong cộng đồng; tổ chức tập huấn cho các tình nguyện viên phường cứu trợ giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt, hạn hán.

          Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất phương hướng nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ tới và tiến hành bầu 15 ông bà vào Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Đại Lộc. Theo đó, bà Vũ Thị Duyên được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, nhiệm kỳ 2021-2026.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐẠI LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: PHẠM DUY TẤN - CHỦ TỊCH UBND XÃ ĐẠI LỘC

Địa chỉ: Xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0814510350

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa